56 điều "Chỉ Người Đà Nẵng"...mới biết (Phần 2)


Ở phần 1 của tổng hợp 56 điều chỉ Người Đà Nẵng mới biết, chúng ta đã thấy rằng thật ra đó là những điều vô cùng giản dị nhưng đầy thân thương gắn liền với tuổi thơ, sự trưởng thành của mỗi người dân Đà Nẵng. Giờ, chúng ta hãy xem tiếp những điều sau đây để xem có sự bất ngờ hay ngạc nhiên nào không nhé: 

21. Là thích dong xe vào Hội An check in sang chảnh, đi dạo ngắm trăng rằm, ngắm phố cổ, ra đảo Cù Lao Chàm. 
Là những ngày chỉ cần ới nhau là 45ph sau tất cả đã có mặt tại Phố cổ Hội An

22. Là khi thích vùng vẫy trong nước mát thì bạn ra Bãi Bụt, Bãi Rạng câu cá và lặn ngắm san hô. 

23. Là khi bạn biết người dân thành phố bạn cuối tuần sáng café, tối đi nhậu là điều không thể thiếu. Đặc biệt là ăn hải sản ngập mặt mà không lo bị chém. 

24. Là khi cuối tuần thư thả, bạn ra đường Bạch Đằng ngồi uống nước tán dóc cùng bạn bè,nhìn phố xa nhộn nhịp người qua lại, ngắm các cây cầu rực sáng đèn. 

25. Mắm là một trong những đặc sản số 1 của Đà Nẵng. Mỗi khi nhắc đến món bún mắm thần thánh thì các bạn cũng sẽ chảy nước miếng giống tôi thôi. Nhất là các bạn đang ở xa nha. 

26. Là bạn biết mình lúc nào cũng ngất ngây với các món đặc sản, nào là mì quảng nè, bún bò nè, bún chả cá nè, bánh trán đập mắm nêm nè, bánh ướt, bánh bột lọc mắm cay nè, bánh canh hải sản thập cẩm nè, ốc hút nè, nghe mà thèm lại nuốt nước miếng . 

27. Là khi ngất ngây thưởng thức với đủ loại rau sống miền quê dân dã, bê thui cầu mống, gà ta , bánh tráng Đại Lộc…
Những món ăn vặt chưa bao giờ là...cũ

28. Qua bao nhiêu biến động của lịch sử, đã có nhiều chợ, siêu thị mọc lên nhưng không Chợ Cồn vẫn luôn tồn tại và phát triển. 

29. Là khi biết mình nhớ hoài món kem kí đường Trần Quốc Toản, yourt muối sau trường Lê Quý Đôn, món chè đường Nguyễn Chí Thanh, phố ăn hàng người Hoa ở Phạm Hồng Thái. 

30. Là khi mỗi dịp noel , bạn hay đến chơi ở nhà thờ con Gà. 

31. Là một người theo đạo ở Đà Nẵng thì bạn không thể không biết đến Nhà thờ Con Gà có từ thời Pháp được xây dựng theo các kiến trúc đặc trưng của các nhà thờ Công giáo phương Tây. 

32. Là rộn ràng khi chờ đón xem coi cuộc thi bắn pháo hoa. Bạn biết Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng được tổ chức 2 năm 1 lần, năm nay 2017 sẽ kéo dài 2 tháng. 

33. Là thích đi dạo cầu rồng ngắm rồng phun lửa. 

34. Là thích ra bến du thuyền Đà Nẵng chụp hình con cá rồng phun nước 

35. Là thích tụ tập ăn vặt dưới chân cầu sông Hàn. 

36. Là khi cấp 1, trường ai cũng muốn vào là trường Phù Đổng. 

37. Là khi biết vào cấp 2, ai cũng muốn vào trường chuyên Nguyễn Khuyến, không thì là Trưng Vương, Nguyễn Huệ, Lý Thường Kiệt… 

38. Là khi biết vào cấp 3, ai cũng muốn vào trường chuyên Lê Quý Đôn, không thì là Phan Châu Trinh, Trần Phú, Thái Phiên…. 

39. Là khi ai cũng hỏi bạn về Đại Học Đà Nẵng, ĐH Bách Khoa Đà Nẵng, HĐ Sư phạm Đà Nẵng, ĐH kinh tế Đà Nẵng…. 

Nguồn : Theo Café Ku Búa



Comments