[NÓNG] Đà Nẵng: Bán đảo Sơn Trà bị đào xới làm khách sạn, quận cũng...không biết

Chính quyền Q.Sơn Trà đang cho người kiểm tra công trình được cho là tổ hợp khách sạn, biệt thự nghỉ dưỡng với quy mô hơn 100 phòng do Công ty Cổ phần Biển Tiên Sa làm chủ đầu tư đang đào xới nham nhở một góc bán đảo Sơn Trà (Đà Nẵng).

Dư luận tại Đà Nẵng đang xôn xao về việc cả góc rừng ở bán đảo Sơn Trà bị đào xới rầm rộ. Qua tìm hiểu, Công trình được cho là tổ hợp khách sạn, biệt thự nghỉ dưỡng với quy mô hơn 100 phòng do Công ty Cổ phần Biển Tiên Sa làm chủ đầu tư, nằm cuối đường Yết Kiêu (quận Sơn Trà, Đà Nẵng), phía sau khu vực quân sự thuộc Hải quân Vùng 3.

Quan sát từ đằng xa, công trình như bãi chiến trường bị đào bới nham nhở trên diện tích cả chục ngàn m2. Cả 2 lối vào vị trí thi công đều có gác chắn không cho người lạ tiếp cận. Khi chúng tôi đến tìm hiểu thì được nhân viên bảo vệ cho biết, công trình đã thi công 3 tháng nay. Hiện chỉ có đơn vị thực hiện dự án, không có lãnh đạo doanh nghiệp nên cần thông tin gì thì gửi công văn, giấy giới thiệu tại chốt gác.


Công trình đang được chủ đầu tư xây dựng và bảo vệ nghiêm ngặt

Trao đổi với báo điện tử Một Thế Giới về việc trên, ông Huỳnh Văn Hùng, Chánh Văn phòng UBND quận Sơn Trà cho biết: Qua tìm hiểu của chúng tôi, đây là dự án khu du lịch do Công ty cổ phần Biển Tiên Sa có địa chỉ tại 07-09 Yết Kiêu (quận Sơn Trà, Đà Nẵng) làm chủ đầu tư.

“Ngay khi hay tin phản ánh, quận đã cử cán bộ đến hiện trường xem xét. Tuy nhiên họ không hợp tác và yêu cầu có văn bản yêu cầu nội dung mới cung cấp thông tin. Công trình trên địa bàn quận nên chúng tôi cần được biết họ đang làm gì, làm thế nào, có đúng ranh giới và có đúng quy hoạch cho phép hay không. Nhất là khi bán đảo Sơn Trà được phê duyệt trở thành công viên Quốc gia trong thời gian tới".

“Về sự việc đào xới tại khu vực này là có, nhưng để có thông tin cụ thể, chúng tôi đang giao cho Đội quy tắc đô thị quận ra văn bản yêu cầu phía Công ty Biển Tiên Sa cung cấp vì chúng tôi không nắm rõ nên chưa thể thông tin. Quan điểm của quận là phải tuân thủ quy định của Nhà nước và giữ gìn bán đảo Sơn Trà như chỉ đạo của Thành ủy đối với hệ sinh thái bán đảo Sơn Trà", ông Huỳnh Văn Hùng nói.


Vị trí công trình nằm cạnh các khu quân sự


Nhiều máy móc đang được huy động đào xới


Một người lính đang gác cổng trụ sở đơn vị cạnh công trình


Vị Chánh văn phòng cũng cho hay đã báo cáo lãnh đạo quận và đề xuất phải cử lãnh đạo các đơn vị phòng ban và người nào am hiểu đọc được bản vẽ để biết thực hư, xác định được vị trí đã quy hoạch, nếu làm quá ra thì họ vi phạm.

Chính phủ vừa có quyết định phê duyệt quy hoạch tổng thể phát triển du lịch tại bán đảo Sơn Trà thành Khu du lịch quốc gia đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030. Theo đó, sẽ tập trung phát triển bán đảo Sơn Trà trở thành trung tâm du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng cao cấp, đặc sắc của vùng duyên hải Nam Trung Bộ và cả nước; là điểm đến quan trọng trên tuyến du lịch đường bộ và đường biển quốc gia với chỉ tiêu đến năm 2025 đón 3,5 triệu lượt khách và đến năm 2030 đón trên 4,6 triệu lượt khách du lịch.

Để đảm bảo gìn giữ bán đảo Sơn Trà, thời gian qua chính quyền Đà Nẵng đã có nhiều động thái tích cực và quyết liệt trong việc bảo vệ rừng. Trong đó, nhiều trường hợp vi phạm, xâm hại rừng Sơn Trà đã bị xử lý nghiêm.

Đồng thời, chính quyền đã ra các chế tài tháo dỡ đối với các công trình xây dựng trái phép tại khu vực núi Sơn Trà để đảm bảo phát triển bền vững theo quy hoạch chung. 

Lê Đình Dũng
Nguồn: http://motthegioi.vn/thoi-su-c-66/xa-hoi-c-94/da-nang-ban-dao-son-tra-bi-dao-xoi-lam-khach-san-quan-cungkhong-biet-58851.html

Comments