Nghịch lý cao Sao Vàng trong nước bị "ghét bỏ", ra thế giới giá cao chót vót



Ra đời cách đây hơn 40 chục năm và hiện tại đang dần ‘mất tích’ ở thị trường nội địa, cao Sao Vàng bất ngờ được ưa chuộng tại thị trường thế giới với giá bán gấp 80 lần.

Cao Sao Vàng là một sản phẩm vô cùng quen thuộc với thế hệ 8x, 7x và đời đầu 9x. Sản phẩm này được sản xuất từ cuối những năm 60 của thế kỷ trước và trở thành vật bất ly thân của rất nhiều người dân Việt Nam.

Với logo thương hiệu được thiết kế hình ngôi sao 5 cánh – hình ảnh tượng trưng cho dân tộc Việt từng là niềm tự hào của biết bao thế hệ người Việt.


Cao Sao Vàng – sản phẩm quen thuộc của người Việt cách đây hàng chục năm

Cùng với dầu gió Trường Sơn, sản phẩm này hiện tại gần như vắng bóng tại thị trường trong nước, thay thế vào đó là một loạt loại cao cao cấp hơn, đa năng hơn. Chỉ có một số cụ già ở các miền thôn quê may ra vẫn còn sử dụng sản phẩm này. Giá của một hộp cao Sao Vàng có giá khoảng 2.300 đồng.

Thế nhưng, mới đây, trên một trang bán hàng qua mạng nổi tiếng thế giới, sản phẩm này được định giá là 7,45 USD (tương đương 170.000 đồng), gấp 80 lần so với giá bán ở Việt Nam.

Ở Nhật, sản phẩm được bán với giá khoảng 1 triệu 500 ngàn Việt Nam

Đặc biệt hơn, sản phẩm này được người dùng trên thế giới đánh giá khá cao. Vì thế, người đăng tải loại mặt hàng này thường xuyên để chế độ ‘out of stock’ (hết hàng) hoặc ‘low stock’ (còn rất ít).


Sản phẩm được bán với giá đắt gấp 80 lần nhưng vẫn cháy hàng ở thị trường nước ngoài.

Sản phẩm này hiện đang được bày bán trên khắp các trang nổi tiếng nước ngoài như eBay, Amazon… và các gian hàng dược phẩm online bằng nhiều thứ tiếng khác nhau ở Anh, Mỹ, Úc…

Điều này khiến chúng ta thêm cảm thấy tự hào vì ngày càng có nhiều sản phẩm của người Việt, mang thương hiệu Việt xuất hiện trên thị trường thế giới, góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến khắp bè bạn 5 châu.

Theo báo đất việt

Comments